Những mẫu Sneaker biểu tượng của Nike cho mùa lễ hội cuối năm

12 01

Nike và 3M vừa hợp tác ra mắt bộ sưu tập mới áp dụng chất liệu độc đáo kết hợp giữa tính thời trang và độ bền bỉ, gây sức hút lớn đối với giới hâm mộ giày thể thao trên khắp Đông Nam Á.

Năm 2020 đầy biến động đang dần khép lại. Dù là làm việc từ xa hay các hoạt động tại nhà, người dân toàn cầu đang bắt đầu thích nghi, tạo lập trạng thái tinh thần vững cho nhịp sống bình thường mới.

12 01

Sự kiên cường không bỏ cuộc của mỗi cá nhân xứng đáng được ghi nhận. Một đôi giày thể thao Nike phiên bản đặc biệt được tạo nên từ sự hợp tác cùng thương hiệu 3M sở hữu độ bền bỉ vượt trội và thiết kế thu hút sẽ là phần thưởng tuyệt vời cho chính bản thân.

Nike và 3M đã hợp tác để tạo nên dòng sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao, sử dụng các nghiên cứu sáng tạo hàng đầu trên các mẫu giày thể thao đình đám như Force, Air Max và Blazer.

Brian Rice, Giám đốc thương hiệu và thiết kế của 3M – cấp Phó Chủ tịch chia sẻ: “Chúng tôi rất hào hứng khi hợp tác cùng thương hiệu uy tín, luôn sẵn sàng cho những đột phá như Nike. Sự kết hợp này đã nâng cao giá trị thực tiễn của thiết kế thông qua việc áp dụng các công nghệ hàng đầu của 3M trên chính những đôi giày, nâng cao trải nghiệm khách hàng”.

Bộ sưu tập thời thượng ghi dấu sự kết hợp của Nike và 3M được kỳ vọng sẽ tạo nên dấu ấn mạnh mẽ ở Đông Nam Á – nơi văn hóa giày sneaker đang rất thịnh hành. Theo Ox Street, kênh đánh giá thị trường giày thể thao cao cấp, 40% sự tăng trưởng giày thể thao toàn cầu dự kiến sẽ đến từ chính khu vực này. Hàng năm, nhiều sự kiện lớn về giày sneaker được tổ chức tại ASEAN, thu hút hàng nghìn người hâm mộ tham dự đến mua sắm và chiêm ngưỡng những phiên bản giới hạn của các thương hiệu danh giá. Trong đó, nổi bật nhất là Sneaker Con tại Singapore, Ngày hội Sneaker ở Jakarta, Hội chợ Sneaker ở Manila, SneakerFest Việt Nam, Sneaker Party Thái Lan và Sneaker Lah của Malaysia.

12 02

Bộ sưu tập cao cấp từ Nike và 3M gây tiếng vang trong giới sưu tầm giày thể thao khi sở hữu những đặc điểm vượt trội về cả công nghệ và thiết kế, kết quả của sự kết hợp giữa vật liệu hiện đại và phong cách thời trang. Tìm hiểu thêm về bộ sưu tập mới nhất và các lý do tạo nên những đôi giày độc đáo với các thông tin ngay bên dưới.

Vén màn câu chuyện chất liệu độc đáo

Trong nhiều năm qua, các vật liệu và công nghệ mới nhất của 3M thường được giới thiệu tại Tuần lễ Thiết kế Milan thông qua những dự án sáng tạo độc đáo. Tại sự kiện năm 2019, tác phẩm nghệ thuật mang tên “Đỉnh cao của sự phản chiếu” (A Pinnacle of Reflection) từ 3M đã gây bất ngờ trước giới thời trang và thiết kế từ các thương hiệu hàng đầu thế giới.

Tác phẩm này nhận được nhiều lời khen ngợi từ truyền thông quốc tế bởi hiệu ứng kính vạn hoa ấn tượng. Công nghệ 3M cho phép màu sắc các khối hình kết hợp cùng nhau, tạo nên màn trình diễn ăn ý chưa từng có.

Tác phẩm này nhận được sự chú ý đặc biệt từ Nike.

“Sau khi Nike chiêm ngưỡng tác phẩm của chúng tôi, họ tìm thấy ở 3M lối tư duy khác biệt”, Robert Quintero, giám đốc sáng tạo UX 3M chia sẻ: “Họ đánh giá cao khả năng thể hiện cảm xúc của 3M thông qua cách chúng tôi kể những câu chuyện.”

Thời điểm này, Nike Sportswear đang trong giai đoạn lên ý tưởng, Nike đã bày tỏ mong muốn 3M trở thành đối tác tiềm năng của dự án với thông điệp chủ đạo là “bảo vệ”.

Sau Tuần Lễ Thiết Kế Milan, Robert đã mời một số thành viên trong đội ngũ thiết kế của Nike đến thăm trụ sở toàn cầu của 3M. Tại đây, Giám đốc sáng tạo UX của 3M đã giới thiệu các phát minh được đầu tư tỉ mỉ hướng đến việc bảo vệ người sử dụng, bao gồm những chất liệu có khả năng giữ ấm, nâng cao tính bền bỉ, gia tăng nhận diện, sự thông thoáng và hơn thế nữa.

Robert cho biết: “Đây là cơ hội để Nike tiếp cận các công nghệ đa dạng trong nhiều lĩnh vực của 3M. Họ có thể tận hưởng một thế giới hiện đại, tiên tiến thông qua một cánh cửa duy nhất”.

Sau cuộc họp, Nike đã mang một số vật liệu mẫu về trụ sở chính ở Oregon và quyết định sử dụng Vật liệu Phản quang 3M™ Scotchlite™ để tăng tính thẩm mỹ cho toàn bộ danh mục giày sneaker. Ngoài ra, Nike cũng áp dụng Vật liệu Cách nhiệt 3M™ Thinsulate™ để tạo thêm một lớp giữ ấm bên trong giày.

12 03
Mẫu giày Nike Blazer Mid-Vintage ’77 3M™ By You với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau

Vào năm 2019, Adidas đã áp dụng Vật liệu Phản quang 3M™ Scotchlite™ vào bản nâng cấp cho bộ sưu tập Nite Jogger của họ. Mới đây, thương hiệu giày chạy bộ nổi tiếng Brooks đã tích hợp Vật liệu Phản quang 3M™ Scotchlite™ – Phim carbon đen chuyển màu C790 có tính co dãn – trong bộ sưu tập Run Visible của hãng.

Các sản phẩm của công nghệ 3M™ Thinsulate™ có thể được tìm thấy trong nhiều thương hiệu thời trang trên toàn cầu. Gần đây, 3M đã hợp tác với công ty áo khoác Askov Finlayson để cùng sản xuất dòng áo lạnh parka đầu tiên trên thế giới góp phần tạo nên các tác động tích cực đến biến đổi của khí hậu với Vật liệu Cách nhiệt 3M™ Thinsulate™ không chứa lông vũ, có thể tái chế 100%. Chất liệu mang tính cách mạng này được làm từ chai nhựa tái chế, khẳng định cam kết thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn của 3M.

Ryan Gallagher, giám đốc tiếp thị toàn cầu của ngành sản xuất Vật liệu Phản quang 3M™ Scotchlite™ cho biết: “3M đã đạt được sự tín nhiệm của nhiều nhãn hàng vì chất liệu chúng tôi sản xuất được phát triển trên nền tảng khoa học vững chắc. Đích đến cuối cùng của chúng tôi là áp dụng công nghệ của mình để tạo ra những sản phẩm có sức lan tỏa lớn, và sự hợp tác lần này với Nike là một minh chứng”.

.
0976.646545